วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2556

ประวัติ Super Junior


ซูเปอร์ จูเนียร์ (  Super Junior ) กลุ่มวงดนตรีบอยแบนด์จากประเทศเกาหลีใต้ ในสังกัดของ SM Entertainment เดิมประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 12 คน (ชาวเกาหลี 11 คน และชาวจีน 1 คน) แต่ก็ได้รับสมาชิกเพิ่มขึ้นอีก 1 คน ทำให้ Super Junior มีสมาชิกรวมแล้ว 13 คน ถือได้ว่าเป็นวงบอยแบนด์ที่มีสมาชิกมากที่สุดอีกวงหนึ่ง โดยสมาชิกทั้งหมดของวงล้วนแล้วแต่ผ่านการคัดเลือกจากเวทีต่างๆเข้ามา และทั้งหมดก็ล้วนแต่มีความสามารถที่มีลักษณะเฉพาะตัว โดยล้วนแล้วแต่ผ่านการทำงานในสายบันเทิงมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นงานด้านการแสดง พิธีกร หรือนายแบบ                                   

  ประวัติSuper Junior....

ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ในช่วงต้นปี พ.ศ. 2547 เกิดข่าวลือหนาหูแพร่สะพัดไปในอินเทอร์เน็ต เกี่ยวกับการก่อตั้งบอยแบนด์กลุ่มใหญ่ของ เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเม้นท์ ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ จนกระทั่งในตอนต้นปี พ.ศ. 2548 เอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ได้ออกมายืนยันข่าวลือดังกล่าว พร้อมทั้งประกาศว่าบอยแบนด์กลุ่มดังกล่าวจะมีจำนวนสมาชิกทั้งสิ้นกว่า 12 คน และจะทำการเปิดตัวต่อสาธารณชนในช่วงก่อนสิ้นปี นอกจากนี้ ยังได้กล่าวเน้นว่า บอยแบนด์กลุ่มนี้จะกลายเป็น "ประตูสู่ความเป็นดาวแห่งเอเชีย(The Gateway to Stardom of Asia)" ในขณะนั้น พวกเขาถูกเรียกขานว่า โอเวอร์ หรือ โอ.วี.อี.อาร์.(O.V.E.R.)ซึ่งย่อมาจาก "ยึดมั่นในท่วงทำนองของแต่ละจังหวะ(Obey the Voice for Each Rhythm)" และในภายหลัง ได้กลายมาเป็น ซูเปอร์จูเนียร์ 05 ก้าวแรกของซูเปอร์จูเนียร์ในปัจจุบัน
ซูเปอร์จูเนียร์ได้ออกมาปรากฏตัวเป็นครั้งแรก ก่อนหน้าการเปิดตัวในวันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2548 ทางสถานี M.NET ในรายการดังกล่าว ซูเปอร์จูเนียร์ได้แสดงการเต้นสไตล์ฮิบฮอปในหลากหลายรูปแบบ พวกเขาทั้งหมดเต้นรวมกันในเพลง "Take It To The Floor" ของวง บีทูเค (B2K) นอกจากนั้นฮันคยองอึนฮยอก และดงเฮ ยังได้เต้นเพลง "Caught Up" ของ อัชเชอร์(Usher) อีกด้วย แต่อย่างไรก็ดี รายการดังกล่าวไม่ได้ถูกนำออกอากาศ จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2548 รายการที่ได้บันทึกไว้ได้เป็นส่วนหนึ่งของรายการ "Super Junior Show" ซึ่งเป็นรายการสารคดีทางโทรทัศน์เรื่องแรกของพวกเขา

ซูเปอร์จูเนียร์ได้ออกมาปรากฏตัวเป็นครั้งแรก ก่อนหน้าการเปิดตัวในวันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2548 ทางสถานี M.NET ในรายการดังกล่าว ซูเปอร์จูเนียร์ได้แสดงการเต้นสไตล์ฮิบฮอปในหลากหลายรูปแบบ พวกเขาทั้งหมดเต้นรวมกันในเพลง "Take It To The Floor" ของวง บีทูเค (B2K) นอกจากนั้นฮันคยองอึนฮยอก และดงเฮ ยังได้เต้นเพลง "Caught Up" ของ อัชเชอร์(Usher) อีกด้วย แต่อย่างไรก็ดี รายการดังกล่าวไม่ได้ถูกนำออกอากาศ จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2548 รายการที่ได้บันทึกไว้ได้เป็นส่วนหนึ่งของรายการ "Super Junior Show" ซึ่งเป็นรายการสารคดีทางโทรทัศน์เรื่องแรกของพวกเขา

2548-2549:เปิดตัวต่อสาธารณชน


ซูเปอร์จูเนียร์ได้เปิดตัวและออกรายการโทรทัศน์ครั้งแรกที่สถานี SBS ในรายการ "Ingigayo" หรือ "Popular Songs" เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2548 พร้อมกับการแสดงในเพลง Twins(Knock Out) ซิงเกิลแรกของพวกเขา ซึ่งภายหลังจากการแสดงครั้งนั้น ซูเปอร์จูเนียร์ได้กระแสตอบรับอย่างดีจากแฟนเพลง และด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้ต้นสังกัดตัดสินใจที่จะวางขายอัลบั้มเต็อัลบั้มแรกของซูเปอร์จูเนียร์ ในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2548 โดยที่ก่อนหน้านั้นซูเปอร์จูเนียร์ ได้ออกซิงเกิ้ลพิเศษที่มีชื่อว่า "Show Me Your Love" ร่วมกับสมาชิกร่วมค่ายอย่างวงดง บัง ชิน กิไปแล้ว เมื่อวันที่ 15 ธันวาคมพ.ศ. 2548
นอกจากความโด่งดังของซูเปอร์จูเนียร์ในประเทศเกาหลีใต้บ้านเกิดแล้ว พวกเขายังเป็นที่รู้จักในต่างประเทศอีกด้วยโดยเฉพาะในประเทศไทย ที่พวกเขาได้มีโอกาสไปร่วมงาน "พัทยามิวสิคเฟสติวอล 2006" เมื่อวันที่ 17-19 มีนาคม พ.ศ. 2549 ที่ผ่านมา ซึ่งได้การตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้ในประเทศจีนเองพวกเขาก็มีเว็บไซต์ที่เหล่าแฟนคลับทำขึ้น และในช่วงเดือนมิถุนายนนี้พวกเขาได้มีโอกาสได้ไปโปรโมทที่ประเทศจีนอีกด้วย

2549-2550:ซิงเกิ้ล"U"และความสำเร็จ

ภาพโปรโมทซิงเกิ้ล U คร้งแรกของการเป็น 13 คน ในวันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2549 เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเม้นท์ ต้นสังกัดได้ประกาศสมาชิกคนที่ 13 คยูฮยอน ทำให้ซูเปอร์จูเนียร์ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 13 คน และพวกเขาได้ออกซิงเกิ้ลใหม่ที่มีชื่อว่า "U" โดยได้เปิดให้ดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ของ เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเม้นท์ ฟรี ในวันที่ 25 พฤษภาคม และ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2549 ตามลำดับ เพื่อตอบแทนแฟนเพลงที่ให้การตอบรับซูเปอร์จูเนียร์เป็นอย่างดี โดยมียอดดาวน์โหลดกว่า 400,000 ครั้ง ภายใน 5 ชั่วโมง และยอดดาวน์โหลดรวมกว่า 1.4 ล้านครั้ง
ซีดีซิงเกิ้ล "U" ได้ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2549 และสามารถขายได้กว่า 83,000 หน่วย
ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมมิวสิควีดีโอของพวกเขา ที่มีชื่อว่า "Dancing Out" ได้เริ่มออกอากาศตามสถานีโทรทัศน์ และซูเปอร์จูเนียร์ก็ได้ออกแสดงโปรโมทตามรายการโทรทัศน์สถานีต่างๆ โดยมิวสิควีดีโอเพลงนี้ถ่ายทำกันที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อครั้งที่ซูเปอร์จูเนียร์ได้รับเชิญเป็นแขกพิเศษให้กับคอนเสริต์ของนักร้องร่วมค่ายอย่าง ดง บัง ชิน กิ ที่จัดขึ้นที่นั่นในช่วงเดือน กรกฎาคม พ.ศ. 2549 อย่างไรก็ดีเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้นถึง 2 เรื่อง เมื่อคุณพ่อของดงเฮ 1 ในสมาชิกวงเกิดเสียชีวิตลงอย่างกระทันหันด้วยอาการป่วยเรื้อยรัง เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2549 ทำให้สมาชิกในวงต้องเดินทางกลับไปยังประเทศเกาหลีใต้เพื่อร่วมพิธีศพที่จัดขึ้นในวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2549 หลังจากเสร็จสิ้นพิธีงานศพแล้ว ในระหว่างการเดินทางกลับของ 1 สมาชิกในวง ฮีชอล ได้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้ต้องรับการผ่าตัดที่ขา ซึ่งแพทย์ระบุว่าฮีชอลนั้นต้องพักงานนานเป็นเวลากว่า 3-6 เดือนด้วยกัน ส่งผมให้ซูเปอร์จูเนียร์จำเป็นต้องพักงานที่รับไว้ในช่วงหลังเหตุการณ์ครั้งนั้น 1 สัปดาห์เกือบทั้งหมด

2550:อัลบั้มที่ 2 "Don't Don"

ภาพโปรโมทอัลบั้ม Don't Don สืบเนื่องจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ของสมาชิกในวง ทำให้โครงการสตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 2 ของซูเปอร์จูเนียร์ต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด จนกระทั่ง "Don't Don" ได้รับการออกวางจำหน่ายในที่สุด เมื่อวันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2550 ซูเปอร์จูเนียร์ได้ร่วมกันขึ้นแสดงอีกครั้งเป็นครั้งแรกสำหรับการโปรโมทอัลบั้มชุดนี้ ที่รายการ Music Bank ทางสถานี KBS เมื่อวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2550 และการแสดงในครั้งนี้ก็นับเป็นครั้งแรกที่ทั้ง 13 คน ได้ขึ้นแสดงพร้อมกันในรอบ 1 ปีอีกด้วย3
ภาพโปรโมตภาพแรกของSuper Junior




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น